10 ที่เที่ยวสงกรานต์ 2017 แบบ Unseen คนไม่เยอะ

วันที่ : 2017-03-03
10 ที่เที่ยวสงกรานต์ 2017 แบบ Unseen คนไม่เยอะ

เที่ยวไหนดีคนไม่เยอะ



1. เที่ยวไหนดีคนไม่เยอะ แก่งชมดาว จ.อุบลราชธานี



เที่ยวไหนดีคนไม่เยอะ ที่เที่ยวที่แรกนี้คือแก่งชมดาว ตั้งอยู่ที่ อ.นาตาล จ.อุบลราชธานี สถานที่สวย ๆ แบบในรูปนี้ก็มีในประเทศไทย เป็นแก่งหินที่ถูกกัดเซาะโดยน้ำวน ทำให้เกิดเป็นผาหิน กลายเป็นแอ่งหลุมรูปทรงแปลกตามาก ๆ ที่นี่จะมีน้ำสีเขียวใส ไฮไลท์ที่สำคัญจะอยู่ที่ยามเช้าและช่วงโพล้เพล้ เหมาะกับการถ่ายรูปเพราะเป็นเวลาที่มีแสงสวยงาม เวลาที่น่ามาเที่ยวที่นี้ก็คือ ช่วงเดือน มกราคม – มิถุนายน



ปีใหม่เที่ยวไหนดีคนน้อย



2. วัดสิรินธรวรารามภูพร้าว จังหวัดอุบลราชธานี



ปีใหม่เที่ยวไหนดีคนน้อย ที่เที่ยวปีใหม่อีกหนึ่งที่ ที่อยู่ในจังหวัดอุบลราชธานี เป็นวัดเล็ก ๆ ที่เมื่อเวลาพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าจะมีความสวยงาม เพราะจะปรากฏแสงเรืองรองขึ้นมาอย่างน่าอัศจรรย์ เกิดขึ้นจากศิลปกรรมต้นไม้เรืองแสง ที่จะค่อยๆ เปิดเผยความพิเศษขึ้นมาทีละน้อย จนกลายเป็นที่เที่ยว Unseen อีกแห่งที่ ที่น่าหลงใหล และเวลามืด ๆ เพื่อน ๆ สามารถนั่งนับดาวกับครอบครัวได้อีกด้วย



เที่ยวปีใหม่คนน้อย Pantip



3. ซุ้มต้นลีลาวดี พิพิธภัณฑ์แห่งชาติ จังหวัดน่าน



เที่ยวปีใหม่คนน้อย Pantip ที่เที่ยวปีใหม่จังหวัดน่าน ที่น่านมีซุ้มต้นลีลาวดีหรือต้นลั่นทม อยู่ในพิพิธภัณฑ์แห่งชาติ ของจังหวัดน่าน เมืองเล็ก ๆ ที่มีวัดอยู่เต็มไปหมด เป็นแยกที่มี 4 – 5 วัด ในระยะไม่ถึง 300 เมตร เป็นเมืองที่สงบ รูปนี้ถ่ายที่อำเภอเมือง จังหวัดน่าน เพื่อน ๆ ไม่ต้องไปไกล เพราะเข้าข้างใน 1 ก้าวก็สามารถถ่ายรูปได้เลยจร้า



ที่เที่ยวคนน้อย



4. ดอยเมี่ยง อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน



ที่เที่ยวคนน้อย อีกหนึ่งที่เที่ยวแม่ฮ่องสอน คือ ดอยเมี่ยง สวรรค์แห่งใหม่ที่เมืองปาย ที่นี้เป็นดอยสูงประมาณ 1,600 ม. มีภูมิประเทศเป็นแบบป่าดิบชื้น มีภูเขาสลับซับซ้อน อุดมสมบูรณ์ไปด้วยแมกไม้นานาพันธุ์ เช่นต้นพญาเสือโคร่ง ต้นสน และต้นมะค่า มีจุดชมวิวที่มีความสวยงาม สามารถมองไปรอบ ๆ เมืองปายได้แบบ 360 องศา ที่นี้มีอากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปี และยังเป็นอีกหนึ่งจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่เพื่อน ๆ ไม่ควรพลาดไป



ปีใหม่เที่ยวไหนดี



5. วัดป่าภูก้อน จังหวัดอุดรธานี



ปีใหม่เที่ยวไหนดี วัดที่สวยสุด ๆ อีกหนึ่งที่อยู่ในป่าที่อุดมสมบูรณ์กว่า 3,000 ไร่ ณ ป่าสงวนแห่งชาตินายูงและป่าน้ำโสม ที่ได้รายล้อมวัดป่าภูก้อนอันสวยงามแห่งนี้เอาไว้ นอกจากธรรมชาติที่สวยงามภายนอกแล้ว ภายในวัดยังประกอบด้วยพระมหาวิหารที่ตกแต่งด้วยสำริดทั้งหมด สิ่งที่สำคัญที่เพื่อน ๆ ไปแล้วจะพลาดไม่ได้ก็คือการเข้าไปกราบนมัสการกับ “พระพุทธไสยาสน์โลกนาถศาสดามหามุนี” พระพุทธรูปที่มีความยาว 20 เมตร ถูกสร้างขึ้นจากหินอ่อนสีขาวประเทศอิตาลี ส่วนตัวเคยไปครั้งนึง ยังคงจำภาพวันนั้นได้ดี เพราะสวยงามแปลกตามาก ๆ



สถานที่เที่ยวปีใหม่ 2017



6. ที่เที่ยวปีใหม่ 2017 วัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์ จังหวัดลำปาง



สถานที่เที่ยวปีใหม่ 2017 วัดหลวงพี่แจ๊ส 4g วัดที่ถ่ายภาพยนตร์หลวงพี่แจ๊ส 4g เป็นแหล่งท่องเที่ยวสุดอันซีนสุด ๆ ของจังหวัดลำปาง มีบรรยากาศเหมือนกับอยู่ในหนังจีน เพื่อน ๆ จะได้ยลโฉมวิวสวยอลังการของอำเภอแจ้ห่ม รอบ ๆ จะได้เห็นลำน้ำแม่มอญ แม่สอ และแม่วัง ที่ได้ขนานไปกับท้องนาเขียวขจีสุดขอบฟ้า ถ้าเพื่อน ๆ ได้ผ่านลำปางก็อย่าลืมพาครอบครัวแวะกันด้วยนะจร้า



ปีใหม่เที่ยวไหนดีใกล้กรุงเทพ



7. ถนนดอกไม้ตาเบบูญ่า จังหวัดสุพรรณบุรี



ปีใหม่เที่ยวไหนดีใกล้กรุงเทพ แค่ขับรถผ่านก็มีความสุข บนถนนหมายเลข 3502 อ.สามชุก – อ.ด่านช้าง ถนนเส้นนี้อยู่ที่ จ.สุพรรณบุรี ที่จะทำให้เพื่อน ๆ ได้เห็นสองข้างทางที่มีสีเหลืองทองอร่ามจากดอกตาเบบูญ่า (หรือเรียกว่าเหลืองปรีดียาธร) สวยงามจนบางคนต้องแวะจอดรถเพื่อถ่ายรูปเก็บเอาไว้ แต่เจ้าดอกนี้มันจะปรากฏโฉมให้เพื่อน ๆ ได้ชื่นชมในช่วงระยะเวลาสั้นๆเท่านั้น เพียง 1 ถึง 2 สัปดาห์ ประมาณ กลางเดือนกุมภาพันธ์ ไปจนถึงต้นเดือนมีนาคม



ที่เที่ยวคนน้อยปีใหม่



8. เกาะไม้ท่อน จังหวัดภูเก็ต



ที่เที่ยวคนน้อยปีใหม่ ที่เที่ยวทะเลหาดทรายสวย น้ำฟ้า สดใสแบบไม่มีสี อีกหนึ่งที่เที่ยวที่ควรพาครอบครัว คนรัก ไปดื่มด่ำบรรยากาศอันสวยงามที่เหมือนสวรรค์ โลกส่วนตัวของเพื่อน ๆ ที่จะได้ดื่มน้ำผึ่งพระจันทร์กับคนรัก รับรองใครได้มาจะอยากมาเพราะประทับใจกับบรรยากาศดี ๆ ในฝันแบบนี้



ที่เที่ยวคนน้อย



9. วิหารเทพวิทยาคม วัดบ้านไร่ จังหวัดนครราชสีมา



ที่เที่ยวคนน้อย ที่เที่ยวสายบุญอีกหนึ่งที่ เกิดจากการร่วมบุญของชาวบ้าน และผู้ชอบทำบุญ ทำให้เกิดวิหารเซรามิคโมเสกกลางน้ำ ที่มีความใหญ่ที่สุดในเอเชีย! ถูกสร้างขึ้นจากความตั้งใจจากหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ที่นี่มีรูปปั้นพญานาค 19 เศียร (หัว) มีประตูท้าวจตุโลกบาล และยังมีเศียรช้างขนาดใหญ่ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางพระพุทธศาสนาที่สุดแสนจะจรรโลงใจ



ที่เที่ยวคนไม่เยอะ



10. แผ่นดินศักดิ์สิทธิ์รูปหัวใจ จังหวัดสุโขทัย



ที่เที่ยวคนไม่เยอะ ที่เที่ยวแบบคนรักที่อยากทำบุญด้วยกัน เป็นแผ่นดินศักดิ์สิทธิ์รูปหัวใจ หรือเรียกว่าเกาะรูปหัวใจ ถูกเนรมิตขึ้นมาได้อย่างงดงาม ที่นี่เกิดจากแนวคิดโครงการแก้มลิง ที่เกิดจากแนวพระราชดำริเพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วม – ภัยแล้ง ทำขึ้นมาเพื่อเป็นพื้นที่เก็บน้ำไว้ใช้ แล้วก็มีมีการทำ “บุญพิธีกลั่นแผ่นดิน” ที่ได้นำดินจากทุกหมู่บ้าน ที่อยู่ในจังหวัดสุโขทัยจำนวน 843 หมู่บ้าน เข้ามาร่วมปลุกเสกแล้วนำมาไว้ใต้ฐานของมณฑป หรือเป็นที่ประดิษฐานของ “พระพุทธรัตนสิริสุโขทัย” จึงมีความศักดิ์สิทธิ์ และอีกทั้งรูปหัวใจยังสะท้อนถึงความรักใคร่ ความสามัคคีของคนสุโขทัย ที่คอยช่วยกันรักษาสถานที่สำคัญ ๆ ณ ที่แห่งนี้ ไว้ให้กับคนไทย คนทั่วโลกได้จดจำ



 



CR.  painaidii.com


ประเภทบทความ  

บริษัท เซ็นทรัล โฮม พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด    บริษัท เซ็นทรัล โฮม แมเนจเม้นท์ จำกัด

335/24 มบ.พลัสพาร์คอเวนิว ถ.สนามบินน้ำ
ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี 11000

โทร : 0 2968 7199
แฟกซ์ : 0 2968 7188 #104
มือถือ : 086 546 9741 , 086 314 9169
Email : centralhome001@gmail.com

Copyright2016 Central Home Management Co., Ltd. All rights reserved.