ทุนญี่ปุ่น“ชินวะกรุ๊ป”ปักธงอสังหาฯไทย

วันที่ : 2017-01-11
ทุนญี่ปุ่น“ชินวะกรุ๊ป”ปักธงอสังหาฯไทย

นายวิชัย จุฬาโอฬารกุล และ นายโทโมยาสุ ยามาเบะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท ดับเบิ้ลยู-ชินวะ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมลงทุน ระหว่าง บริษัท วรลักษณ์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) และบริษัท ชินวะ เรียล เอสเตท จำกัด หรือชินวะ กรุ๊ป ผู้ดำเนินงานพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่จากประเทศญี่ปุ่น เพื่อร่วมลงทุนพัฒนาโครงการอสังหาฯในเมืองไทย โดยแผนพัฒนา 3 ปีแรกของ ดับเบิ้ลยู-ชินวะ มุ่งพัฒนาโครงการอสังหาฯเพื่อขาย และธุรกิจด้านบริหารการปล่อยเช่าและด้านการก่อสร้าง แต่ในช่วงแรกจะเน้นที่การพัฒนาโครงการอสังหาฯเพื่อขายเป็นลำดับแรก



นายยามาเบะ กล่าวว่า ชินวะ กรุ๊ปก่อตั้งมาประมาณ 60 ปี สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองโอซาก้า เป็นกลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่ที่มีบริษัทในเครือจำนวนมากในญี่ปุ่น โดยเฉพาะการพัฒนาอสังหาฯ ที่มีชื่อเสียงระดับแถวหน้าของ การเข้ามาลงทุนในไทย เนื่องจากนโยบายบริษัทแม่ต้องการขยายการลงทุนในต่างประเทศ การเลือกเปิดตลาดที่ไทย เพราะเป็นประเทศที่มีศักยภาพสูง โดยเฉพาะธุรกิจอสังหาฯ เติบโตอย่างรวดเร็ว เป็นศูนย์กลางของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่สามารถต่อยอดธุรกิจไปสู่ประเทศอื่นๆในภูมิภาคนี้ได้



“การเข้ามาปักธงในไทยจะเป็นฐานที่มั่นที่แข็งแรง สามารถต่อยอดไปสู่ประเทศอื่นๆ ได้ง่ายขึ้น ก่่อนที่จะเกิดการร่วมทุนเป็น ดับเบิ้ลยู-ชินวะ ได้คุยกับหลายราย เหตุผลที่เลือกจับมือกับบริษัทวรลักษณ์ เพราะมีนโยบายและแนวทางการทำงาน รวมถึงวิสัยทัศน์ไปในทิศทางเดียวกัน และถือเป็นการร่วมทุนครั้งแรกของชินวะกรุ๊ปอีกด้วย”



สำหรับโครงการภายใต้ความร่วมทุนโครงการแรกคือ “รูเนะสุ ทองหล่อ 5 ” มูลค่ากว่า 1,200 ล้านบาท ตั้งอยู่บนที่ดินประมาณ 1 ไร่ เป็นคอนโด โลวไรซ์8 ชั้น 1 อาคาร จำนวน 156 ยูนิต มี 2 แบบ คือ 1-2 ห้องนอน ขนาดตั้งแต่ 29-65 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 4.9 ล้านบาท มีการออกแบบโครงการและฟังก์ชั่นการใช้งาน เพื่อให้มีบรรยากาศกลิ่นอายการอยู่อาศัยแบบญี่ปุ่นแท้ ทั้งการใช้วัสดุก่อสร้าง-ตกแต่งบางส่วนนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น อาทิ ห้องน้ำระบบใหม่ที่พื้นสามารถแห้งได้อย่างรวดเร็วภายใน 1 นาที, การใช้กระเบื้องนาโน ซึ่งมีคุณสมบัติพิเศษในการดูดซับกลิ่น ความชื้นป้องกันไรฝุ่น เป็นต้น พร้อมด้วยพื้นที่ส่วนกลาง สวนญี่ปุ่น สระว่ายน้ำ ออนเซนต้นตำรับแท้จากญี่ปุ่น กำหนดเปิดขายอย่างเป็นทางการเดือนมี.ค. ปีหน้า คาดว่าการก่อสร้างแล้วเสร็จภายในไตรมาส 4 ปี 2561



"ในญี่ปุ่นการพัฒนาโครงการภายใต้แบรนด์ชินวะกรุ๊ป เป็นที่ยอมรับว่า เป็นโครงการคุณภาพมากกว่าใช้ราคาเป็นตัวทำตลาด เชื่อว่าชื่อเสียงและผลงานที่ผ่านมา จะส่งผลตอบรับที่ดีจากกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนญี่ปุ่นในไทย รวมถึงคนไทยและชาวต่างชาติอื่นๆ ที่ชื่นชอบการอยู่อาศัยแบบญี่ป่นแท้ๆ”



ก่อนหน้านี้ มีกลุ่มทุนรายใหญ่ญี่ีปุ่น ได้เข้ามาร่วมลงทุนพัฒนาโครงการอสังหาฯในไทยแล้ว อย่าง กลุ่มมิตซุย ฟูโดซัน ร่วมทุนกับบริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด(มหาชน) ล่าสุดได้เปิดสำนักงานสาขาแห่งแรกในไทย ในนามมิตซุย ฟูโดซัง เอเชีย แบงค็อก ออฟฟิศ รองรับแผนขยายการลงทุนเพิ่มเติมนอกเหนือจากธุรกิจที่อยู่อาศัย ด้านกลุ่ม มิตซูบิชิ เอสเตท กรุ๊ป ที่ได้ร่วมทุนพัฒนาคอนโดกับบริษัท เอพี(ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) มาแล้ว 8 โครงการ มูลค่ารวม 2.4 หมื่นล้านบาท



 



CR. http://www.bangkokbiznews.com


ประเภทบทความ  

บริษัท เซ็นทรัล โฮม พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด    บริษัท เซ็นทรัล โฮม แมเนจเม้นท์ จำกัด

335/24 มบ.พลัสพาร์คอเวนิว ถ.สนามบินน้ำ
ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี 11000

โทร : 0 2968 7199
แฟกซ์ : 0 2968 7188 #104
มือถือ : 086 546 9741 , 086 314 9169
Email : centralhome001@gmail.com

Copyright2016 Central Home Management Co., Ltd. All rights reserved.